Cách tính ngày rụng trứng đơn giản, chính xác tới 99%

chia sẻ bởi Ngọc Hiệp

Ngày rụng trứng ở phụ nữ là ngày mà cơ hội bạn thụ thai thành công cao hơn rất nhiều so với những ngày khác. Chính vì thế, rất nhiều chị em vẫn canh ngày rụng trứng để tăng khả năng có con yêu hoặc phòng tránh mang thai tự nhiên ngoài ý muốn. Và dù bạn đang canh ngày rụng trứng vì mục đích gì thì nó cũng đều khá hiệu quả. Do đó, hãy nắm rõ cách tính ngày rụng trứng sau đây, chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn.

cach tinh ngay rung trung

Tính ngày rụng trứng theo chu kì kinh nguyệt

Cách này chỉ áp dụng được với những bạn có chu kì kinh ổn định, đều đặn, còn chu kì không đều sẽ thiếu chính xác.

Chu  kì kinh chính là khoảng thời gian được tính từ ngày bạn bắt đầu thấy kinh cho đến ngày đầu thấy kinh nguyệt tiếp theo. Quá trình kinh nguyệt sẽ lặp đi lặp lại trung bình được tính là khoảng 28 ngày. Trong đó, người có chu kì kinh nguyệt bình thường sẽ dao động từ 21 đến 35 ngày.

Thường thì trứng sẽ rụng vào giữa chu kì kinh. Và ngày rụng trứng được tính theo công thức:

Ngày rụng trứng = ngày bắt đầu có kinh – 14.

Ví dụ: Nếu bạn có chu kì kinh là 28 ngày thì ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ: 28-14=14. Còn nếu chu kì kinh của bạn là 30 ngày thì ngày trứng rụng là ngày thứ: 30-14=16. Từ đó bạn sẽ biết được ngày nào rụng trứng để lên kế hoạch có em bé hoặc có biện pháp tránh thai tự nhiên an toàn.

Bạn có thể tham khảo bảng sau:

cach tinh ngay rung trung momxinh

Cách tính ngày rụng trứng nhờ que thử

Bạn đã bao giờ nghe đến que thử rụng trứng hay chưa? Nếu chưa có thể ra ngay hiệu thuốc gần nhà để mua que thử rụng trứng. Đây là loại que thử hoạt động theo nguyên tắc đo giá trị hàm lượng của kích thích tố LH. Hàm lượng này bình thường rất thấp nhưng khi sắp đến ngày rụng trứng nó sẽ tăng một cách đột ngột. Dùng que thử nếu thấy hàm lượng này tăng lên bạn sẽ biết được trứng sẽ rụng trong khoảng từ 12 đến 26h tới.

Cách tính trứng rụng bằng que thử: Bạn cần đo từ ngày thứ 10 của chu kì kinh, mỗi ngày 1 lần cho đến khi thấy que có màu đậm dần lên thì tăng tần suất đo lên 4h/1 lần. Nên thử vào buổi sáng từ 8-10h là thời gian nước tiểu cho kết quả chính xác nhất.

Cách đọc que thử trứng rụng:

que-thu-rung-trung

Đo nhiệt độ cơ thể

Thường thì trong ngày có kinh và trước ngày rụng trứng 2 ngày, nhiệt độ cơ thể bạn sẽ thấp. Và nhiệt độ sẽ tăng lên 0,3 – 0,5 độ trong ngày rụng trứng, do đó sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ cơ thể thường xuyên cũng là cách tính ngày rụng trứng hiệu quả.

Cách đo:

Đo nhiệt độ cơ thể  trong 6 ngày liên tục vào buổi sáng trước khi xuống giường. Sau đó tính nhiệt độ trung bình trong 6 ngày đó. Rồi đo tiếp 3 ngày liên tiếp, so kết quả nếu thấy cao hơn nhiệt độ trung bình chứng tỏ trứng đang rụng.

Tính ngày rụng trứng dựa vào dịch nhầy cổ tử cung

Dịch nhầy cổ tử cung được tiết ra từ âm đạo và sẽ thay đổi trong suốt chu kì kinh nguyệt. Thế nên theo dõi dịch nhầy cũng là cách tính ngày trứng rụng mà bạn nên áp dụng.

Cách theo dõi dịch nhầy

Mỗi sáng sớm, lấy dịch nhầy từ cửa âm hộ dính vào đầu ngón tay cái và ngón trỏ kéo ra. Nếu dịch nhầy trơn, ẩm và trông như lòng trắng trứng là báo hiệu trứng sắp rụng. Trong thời gian này hãy quan hệ để có khả năng thụ thai cao nhé.

Siêu âm canh trứng

Sử dụng que thử vẫn chưa thể chính xác cao bằng việc bạn nên đến các cơ sở y tế để siêu âm canh ngày rụng trứng. Bằng các máy móc hiện đại như ngày nay, việc siêu âm mỗi ngày sẽ giúp các bác sỉ chuẩn đoán chính xác hơn ngày rụng trứng giúp bạn dễ dàng thụ thai. Tuy nhiên, cách này thường mất tiền và mất công hơn những cách khác. Thường thì nên đến siêu âm ngày 1 lần từ ngày thứ 10 của chu kì kinh.

siêu-âm-canh-ngày-rụng-trứng

Cách tính ngày rụng trứng dựa vào công cụ online

Hiện nay có khá nhiều các website, ứng dụng trên di động cho phép bạn tạo lịch theo dõi chu kì kinh nguyệt một cách chính xác và đơn giản. Các website, app di động này sẽ dựa trên cách tính ngày rụng trứng theo chu kì kinh nguyệt để tính ngày rụng trứng cho bạn giúp bạn không cần mất công ghi ghi chép chép. Ban đầu bạn chỉ cần nhập vào ngày bắt đầu chu kì, độ dài chu kì, chu kì kinh. Sau đó công cụ sẽ lưu lại và tính toán ngày rụng trứng cho bạn trong mỗi chu kì.

Hãy kiên trì theo dõi chu kì kinh từ 6 tháng trở lên để căn được chuẩn ngày rụng trứng. Đảm bảo bạn sẽ có con theo ý muốn.

Trên đây là tất tần tật những cách tính ngày rụng trứng hiệu quả và chính xác. Bạn hãy áp dụng phương pháp phù hợp nhất hoặc cũng có thể kết hợp các phương pháp với nhau để được kết quả chính xác nhất có thể. Chúc những ai đang mong con sớm có tin vui.

>>Có thể bạn quan tâm: Chuẩn bị mang thai nên ăn gì?

Gợi ý dành cho bạn:

Mách nhỏ cách quan hệ để có thai tự nhiên mà nhiều cặp vợ chồng vẫn chưa biết

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Theo quan điểm của cá nhân mình thì không có một loại “sữa bột pha sẵn tốt nhất hiện nay” mà có

đọc ngay

Dạo gần đây có rất nhiều mẹ inbox hỏi mình về các loại sữa bầu tốt nhất hiện nay. Mình thực sự

đọc ngay

Con gái đã đến tuổi đi học. Mình lại có muôn vàn những nổi lo mới. Trong đó có một vấn đề

đọc ngay

Đã gần 5 năm kể từ lần đầu tiên chuyển phôi. Nay con gái đã gần 4 tuổi rùi, giờ mình lại

đọc ngay

Trong bài viết trước mình đã chia sẻ quan điểm về việc tập Yoga cho nam và những lợi ích của nó

đọc ngay

Hôm nọ vừa mua khoá học tập yoga tại nhà của Nguyễn Hiếu. Về nhà tập được mấy hôm thì anh chồng

đọc ngay
Bí kíp

Chia sẻ Miễn phí

Cách nuôi dạy con trưởng thành mọi mặt của bà mẹ thông thái

antalya bayan escort
Free Porn
Free Porn
Ev depolama Ucuz nakliyat teensexonline.com
>